Thuê mặt bằng để mở quán ăn cửa hàng Huyện Đồng Hỷ Thái Nguyên

Tìm hiểu về chủ cho thuê xem họ có tính toán quá không, nếu không có nghề nghiệp ổn định thì cũng là một nguyên hiểm vì khi bạn đang làm ăn phát đạt thì đòi lại mặt bằng. Chủ cho thuê tốt nhất là người có công việc ổn định và không có khả năng buôn bán để cạnh tranh với bạn.

vernon1

 Kinh doanh cần những yếu tố nào

+ Tìm hiểu về chủ cho thuê xem họ có tính toán quá không, nếu không có nghề nghiệp ổn định thì cũng là một nguyên hiểm vì khi bạn đang làm ăn phát đạt thì đòi lại mặt bằng. Chủ cho thuê tốt nhất là người có công việc ổn định và không có khả năng buôn bán để cạnh tranh với bạn.

+ Khi thuê mặt bằng kinh doanh: Phải đảm bảo được yếu tố về mặt diện tích đủ rộng, không gian thoáng đãng sắp xếp đồ đạc, ánh sáng. Nó sẽ tạo nên một không gian đẹp đẽ hơn bởi chẳng ai muốn quay lại một nơi kinh doanh ẩm thấp, tối tăm và bừa bãi.

+ Hiểu rõ các nguyên tắc kinh doanh tại địa phương: Ngoài việc nắm rõ pháp luật, thì am hiểu các quy tắc địa phương, thói quen sinh hoạt, lối sống nơi bạn đang có ý định kinh doanh là một trong những điêu quan trọng, giúp doanh nghiệm có thêm kinh nghiệm và hạn chế được rủi ro trong kinh doanh.

+ Xem xét tình trạng mặt bằng: Có phải là mặt bằng nằm trong quy hoạch hay là không, đang có hiện tượng tran h chấp hay không, hệ thống cơ sở hạ tầng, giao thông như thế nào,…

Lưu ý khi thuê mặt bằng Huyện Đồng Hỷ Thái Nguyên để mở quán ăn, cửa hàng

+ Những yếu tố khác của mặt bằng: Một điều quan trọng bạn cần lưu ý là mặt bằng muốn thuê có tình trạng ra sao: đã có người thuê hay chưa, mặt bằng cho thuê có nằm trong khu vực quy hoạch hay không, lối thoát hiểm, đường điện nước, đường gas, hệ thống cống thoát có đảm bảo hay không… Đối với những quán ăn có không gian dài và hẹp, tốt nhất là nên có một lối đi bên hông, vừa để tiếp tế thực phẩm cho khu bếp, và cũng rất hữu ích nếu bạn có ý định trổ cửa sổ để tạo không gian trong quán mát mẻ hơn.

+ Thuê mặt bằng mở quán ăn thường đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tu sửa lại mặt bằng theo ý mình.  Và sẽ chiếm của bạn một khoản chi phí không nhỏ. Vì thế trước khi thuê mặt bằng hãy xác định trước xem mặt bằng đó có cần tu sửa nhiều không? Chủ nhà có thể hỗ trợ gì không? Từ đó cân nhắc cho phù hợp với ngân sách đầu tư của bạn. Bạn cũng nên trình bày ý tưởng tu sửa của mình cho chủ nhà để thuyết phục họ đồng ý cho phép bạn thay đổi không gian mặt bằng nữa nhé.

+ Kí kết hợp đồng: Hợp đồng thuê mặt bằng kinh doanh ghi những điều khoản ràng buộc trách nhiệm cũng như những quyền lợi mỗi bên được hưởng. Hợp đồng càng cụ thể càng tốt, trong đó cần ghi rõ cụ thể là thời gian thuê? Diện tích ra sao? Giá thuê bao lâu thì được tăng? Nếu tăng thì sẽ giới hạn tăng bao nhiêu phần trăm? Nếu đòi lại nhà thì phải đền bù thiệt hại như thế nào? Bạn hãy tìm hiểu kĩ thêm về những điều khoản và dự trù trước chi phí phát sinh và hướng giải quyết cho những tình huống như vậy.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *