Lập hợp đồng thủ tục khi thuê nhà Huyện Phú Bình Thái Nguyên

real-estate-question-icon

Những điều cần chú ý khi lập hợp đồng thuê nhà Huyện Phú Bình Thái Nguyên

+ Hãy đảm bảo là mọi mặt của căn nhà đều là tốt nhất và đáp ứng mọi tiêu chuẩn đề ra, theo đó bạn có nhiều khả năng tìm được người thuê phù hợp với mức giá cao nhất.

+ Khi chấm dứt hợp đồng: Nếu thời gian thuê chưa hết hạn thì bạn có thể không thuê nữa được không? Bạn cần phải báo trước bao nhiêu ngày? Bạn có thỏa thuận về trách nhiệm vi phạm hợp đồng như trường hợp chấm dứt thuê trước thời hạn hay không? Các xử lý sẽ như thế nào, thời gian được hoàn lại tiền đặt cọc (nếu có) là bao lâu.
+ Thiết bị gia dụng: Chủ nhà cung cấp cho bạn những đồ gia dụng và thiết bị nào, tình trạng sử dụng của chúng ra sao? Còn đối với những thiết bị hiện tại không tốt thì có thể chụp ảnh lại để làm bằng chứng, tránh rắc rối nếu có về sau.
+ Quyền hạn sử dụng: Nếu bạn cùng sống với chủ nhà thì quyền hạn và phạm vi sử dụng những khu vực công cộng như thế nào?

Những vấn đề cần quan tâm khi cho thuê nhà Huyện Phú Bình Thái Nguyên

+ Khi tiếp xúc với những người đến xem nhà, hãy lưu ý đến độ trung thực của họ, thông qua cách họ nói chuyện, nét mặt, đặt nhiều câu hỏi cụ thể để biết thêm các thông tin chi tiết rồi mới quyết định cho thuê hay không, bởi lẽ đã có những trường hợp dở khóc dở cười cho mấy người xem nhà không được đàng hoàng. Khi cho thuê, phải nói rõ quy định về số người ở và các vấn đề khác để thuận tiện cho việc quản lý, theo dõi.
+ Tiến hành giao dịch: Chú ý tới tính chặt chẽ trong hợp đồng, mặc dù việc cho thuê nhà mang đến một khoản lợi nhuận không hề nhỏ nhưng bạn phải lưu ý đến những quy định chi tiết dành cho khách thuê nhà và những vấn đề khác nếu phát sinh.

+ Đầu tiên, bạn yêu cầu khách hàng đặt cọc tiền để đảm bảo rằng họ có đủ khả năng về tài chính chi trả cho số tiền thuê hàng tháng và có thể dùng số tiền đó để trừ vào tiền phạt nếu như người thuê vi phạm hợp đồng. Theo thông thường nên đặt cọc trước 1 – 3 tháng. Sau đó, thông báo cho người thuê biết về những việc mà họ không được phép trong suốt thời gian thuê nhà, như quy định về việc sử dụng nội thất hay các vấn đề vệ sinh môi trường, vấn đề an ninh trật tự cũng như tuân thủ theo pháp luật hiện hành.

+ Có thỏa thuận rõ ai sẽ là người phải đóng tiền thuế hàng tháng.

+ Thỏa thuận về việc thay đổi giá cho thuê, nếu như hợp đồng là 5 năm thì sau 1 – 2 năm hợp đồng có thể thỏa thuận lại, thường sẽ tăng thêm 10 – 15%.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *