Kinh nghiệm sinh viên khi thuê nhà Thành Phố Sông Công Thái Nguyên

Làm sao để tìm được nhà nguyên căn vừa tốt vừa đảm bảo an ninh, cũng như các nhu cầu sinh hoạt về nước dùng, nhà vệ sinh, nhà để xe… Các bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, người quen để biết được tình trạng khu vực đó. Đặc biệt các bạn nữ nên chú ý hệ thống cửa nhà, nhà vệ sinh vì các đối tượng xấu hiện nay đã rất tinh vi hơn rất nhiều.

re-real-estate-all-star

Những kinh nghiệm cho sinh viên tìm thuê nhà Thành Phố Sông Công Thái Nguyên nhà nguyên căn

+ Đừng chọn nhà quá sớm:Sinh viên thường rất nóng vội vào những tuần lễ đầu tiên nhập học khi chưa tìm được nhà ưng ý. Tuy nhiên, dù cho “tất cả mọi người khuyên mình nên lấy căn này” thì cũng không nên vì thế mà ký vào hợp đồng, nếu bạn vẫn còn điều gì đó lấn cấn. Trong trường hợp chủ nhà nhắn nhủ rằng bạn nên nộp tiền đặt cọc ngay vì “có 5 người thuê khác cũng đang ngăm nghe căn này”, thì nhiều khả năng là chẳng có người thuê nào cả và ông ta nói vậy chỉ để “cột chân” bạn. Tóm lại là đừng áp lực với chuyện kí hợp đồng khi ngôi nhà đó còn điều gì khuất tất.

+Làm sao để tìm được nhà nguyên căn vừa tốt vừa đảm bảo an ninh, cũng như các nhu cầu sinh hoạt về nước dùng, nhà vệ sinh, nhà để xe… Các bạn hãy nhờ đến sự trợ giúp của bạn bè, người quen để biết được tình trạng khu vực đó. Đặc biệt các bạn nữ nên chú ý hệ thống cửa nhà, nhà vệ sinh vì các đối tượng xấu hiện nay đã rất tinh vi hơn rất nhiều.

+ Chất lượng nhà nguyên căn: Bạn đừng quá tham lam về diện tích, mà hãy chú ý hơn tới hiện trạng ngôi nhà, nếu có hỏng hóc hay vấn đề gì cần phải báo ngay với chủ nhà, hay thương lượng về giá cả. Hỏi rõ số lượng người được phép ở.

Hợp đồng cho thuê nhà: Cụ thể từng chi tiết, nếu có gì không hiểu phải hỏi lại liền, xem các mục phụ trợ có tốt không, gần không, dịch vụ hỗ trợ wifi,.. cũng rất quan trọng.

 Điều cần biết khi tìm

+Các trang mạng, web, diễn đàn uy tín cũng là địa chỉ để bạn tìm được ngôi nhà trọ phù hợp, tuy nhiên theo kinh nghiệm thì bạn bè và người quen, các diễn đàn sinh viên của trường là địa chỉ uy tín để bạn tìm ra nhà trọ có điều kiện sống tốt, an toàn.

+ Ngoài ra để đảm bảo an ninh hãy thuê nhà trọ ngay cạnh nhà chủ hoặc có chũng cổng với chủ nhà, chú ý cửa ra vào của xóm trọ cũng phải được khóa kỹ lưỡng thì mới đảm bảo an ninh
+ Đặt phòng:Nếu bạn đã hài lòng về phòng trọ cả về chất lượng và giá cả thì phải đặt cọc gay nếu không sẽ không có chủ nhà nào giữ cho bạn khi không có tiền đặt cọc. Như vậy nếu bị người khác thuê mất sẽ khiến bạn rất lãng phí công sức tìm kiếm, cũng như thời gian bỏ ra.

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *