Điều cần biết khi mua bán nhà đất Thái Nguyên chính chủ

Bạn muốn mua loại nhà gì? : Trên thị trường có rất nhiều loại nhà để người mua có thể lựa chọn, như nhà chung cư, nhà cấp 1, nhà cấp 2, 3, biệt thự…điều quan trọng là bạn phải xác định được kế hoạch sinh sống của mình để lựa chọn loại nhà có diện tích và kết cấu phủ hợp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bản thân hay gia đình. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến một số chi tiết như số lượng phòng ngủ, sân vườn, kết cấu phòng khách, phòng bếp….

Real-Estate-Economics

Những điều cần biết khi chính chủ

+ Bạn muốn mua loại nhà gì? : Trên thị trường có rất nhiều loại nhà để người mua có thể lựa chọn, như nhà chung cư, nhà cấp 1, nhà cấp 2, 3, biệt thự…điều quan trọng là bạn phải xác định được kế hoạch sinh sống của mình để lựa chọn loại nhà có diện tích và kết cấu phủ hợp, phục vụ nhu cầu sinh hoạt của bản thân hay gia đình. Bên cạnh đó, cũng nên chú ý đến một số chi tiết như số lượng phòng ngủ, sân vườn, kết cấu phòng khách, phòng bếp….

+Chọn hướng mảnh đất: Mảnh đất tuyệt nhất đó là nằm ở hướng Nam hay Đông Nam. Ngày xưa đến nay ông bà ta vẫn có câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Đây là 2 hướng khí hậu ôn hòa, gió lành, lý tưởng  cho việc xây nhà.

+Tìm hiểu, kiểm tra giấy chứng nhận có ghi nợ các khoản phí trước bạ, tiền sử dụng đất… hay không?  Vì chủ tài sản chỉ được chuyển nhượng tài sản khi đã hoàn thành mọi nghĩa vụ tài chính đối với nhà nước.

+ Kiểm tra tài sản trên thực tế và tài sản trên giấy chứng nhận.  Nhiều trường hợp trên giấy chứng nhận ghi là ngôi nhà 5 tầng nhưng thực tế lại là ngôi nhà cấp 4, vấn đề này gây cho bạn những rắc rối không cần thiết khi làm thủ tục chuyển nhượng quyền sử dụng, vì vậy hãy tìm hiểu thật kĩ việc cấp phép xây dựng.

Kinh nghiệm mua nhà khi mua bán

+ Khả năng xây dựng: Mua một căn nhà mà bạn có quyền sở hữu đất hay một chung cư cao cấp đó là điều bạn phân vân. Căn nhà chung cư không phù hợp cho bạn nếu bạn muốn thiết kế riêng cho mình một căn nhà hay thay đổi trong tương lai.

+ Tính pháp lí: Các rắc rối về pháp lý sẽ khiến bạn phải bực mình, hãy tìm cho mình một luật sư tư vấn và giúp bạn giải quyết các vấn đề về giấy tờ pháp lý, hợp đồng mua bán hay các thủ tục sang tên, chuyển nhượng.

+ Hàng xóm và lân cận: “Bán anh em xa, mua láng giềng gần”, có những vị hàng xóm vui vẻ, tốt bụng sẽ khiến cuộc sống của bạn trở nên vui tươi, đẹp đẽ.
+ Tình hình an ninh: Bạn muốn sống trong một ngôi nhà mà không sợ trộm cắp hay nhiều tệ nạn xã hội, tội phạm xuất hiên thì hãy xem xét tình hình an ninh của nơi bạn định sinh sống nhé.

+ Địa điểm: Địa điểm là yếu tố phải được chú ý khi mua nhà. Để tránh những rắc rối gặp phải khi mua nhà, hãy cân nhắc mua một căn nhà có vị trí thuận tiện cho sinh hoạt của cả gia đình bạn, gần chợ, trường học, bệnh viện… đừng vì thiếu tiền mà mua một căn nhà quá xa. Nhà thì xấu có thể sửa thành đẹp chứ vị trí thì không thể xê dịch được

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *