Đàm phán khi bán nhà Huyện Võ Nhai Thái Nguyên

Đảm bảo là bạn đã đọc kỹ bản hợp đồng và nắm rõ quyền nghĩa vụ của mình trước khi ký. Hãy nói rõ bất cứ những điều bạn không hiểu trong bản hợp đồng. Tham khảo ý kiến của nhà môi giới hoạt luật sư nếu cần thiết. Bạn nên hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình bán.

Real-estate-2

Kinh nghiệm thương lượng khi mua nhà Huyện Võ Nhai Thái Nguyên

-Thứ nhất: Chuẩn bị giấy tờ pháp lý thật hoàn thiện,đặc biệt nếu chưa có sổ đỏ thì nhất thiết phải bỏ ra các khoản chi phí để hoàn thiện, làm xong nó, nếu giấy tờ chưa rõ ràng, còn mập mờ bạn sẽ rất khó bán được nhà đất bởi không ai muốn vướng vào rắc rối khó gỡ này.
– Thứ 2:Nắm bắt tâm lý người mua, không nên tự biên tự diễn,vì khi quan sát họ bạn sẽ biết được họ có nhu cầu gì, muốn gì, có nhiệt tình muốn mua hay không? Từ đó đưa ra mức giá phù hợp.
– Thứ 3: Chú trọng kỹ năng giao tiếp: Bạn có biết câu “khéo bán khéo mua, thua người khéo nói”, rất nhiều giao dịch mua bán thành công mà yếu tố “khéo nói”chiếm hơn 50% ảnh hưởng tới quyết định của người mua.
– Thứ 4: Hãy thể hiện hiểu biết của bạn về các khía canh như vốn vay,  giá cả khu vực lân cận,  thủ tục mua bán chuyển nhượng, thij trường bất động sản… bởi con người cũng có bản năng thích được nge, được quan tâm, nguời mua rất thích được người bán tư vấn cho họ khách quan, nhiệt tình mà không liên quan gì đến giao dịch bất động sản/mảnh đất mà họ muốn mua.
– Thứ 5: Nhãn nại, kiên trì, hoj sẽ có tâm lý sợ bị hớ giá nên thường kéo dài thời gian giao dịch, đồng thời mảnh đất bán quá nhanh cũng khiến họ hoài nghi, nếu người mua trả thấp, hãy tìm ra lợi thế so sánh,ưu điểm để thuyết phục người mua : Với giá đó thì mảnh đất hoàn toàn xứng đáng.

Hợp đồng mua nhà Huyện Võ Nhai Thái Nguyên viết tay có giá trị pháp lý không

+ Đảm bảo là bạn đã đọc kỹ bản hợp đồng và nắm rõ quyền nghĩa vụ của mình trước khi ký. Hãy nói rõ bất cứ những điều bạn không hiểu trong bản hợp đồng. Tham khảo ý kiến của nhà môi giới hoạt luật sư nếu cần thiết. Bạn nên hiểu rõ trách nhiệm và nghĩa vụ của mình trong quá trình bán.

+ Theo như Quy định Luật Đất đai quy định tại điểm B Khoản 1, Điều 119, NĐ số 181/2004/NĐ-CP ngày 29/10/2004 của Chính phủ được sửa đổi bổ sung theo Nghị định số 17/2006 ngày 27/1/2006 thì hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ phải được  công chứng hoặc chứng thực của Uỷ ban nhân dân xã, phường/huyện thị trấn nơi có đất.

+ Việc nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất  không lập thành hợp đồng và không được chứng thực hoặc công chứng của UBND xã, phường/huyện thị trấn nơi có đất mà chỉ viết giấy tay thì giao dịch đó bị coi là vô hiệu (Điều 134 Bộ luật dân sự)

+ Trong trường hợp bạn khởi kiện ra Tòa án và Tòa án tuyên giao dịch chuyển nhượng quyền sử dụng đất là vô hiệu, thì người chuyển nhượng phải hoàn trả số tiền đã nhận cho người  được chuyển nhượng. Ngoài ra, Tòa án sẽ xem xét lỗi của hai bên để buộc bên có lỗi phải bồi thường thiệt hại. Theo Nghị quyết 02/2004/NQ-H, ĐTP ngày 10/8/2004 về hướng dẫn áp dụng pháp luật trong giải quyết các vụ án hôn nhân và gia đình, vụ án dân sự thiệt hại còn bao gồm thêm khoản tiền chênh lệch giá trị quyền sử dụng đất tại thời điểm xét xử sơ thẩm với giá trị quyền sử dụng đất  do hai bên thoả thuận hoặc các thiệt hại khác (nếu có)

+ Theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 35 Bộ luật tố tụng dân sự:Tòa án cấp huyện/quận là cơ quan có thẩm quyền xét xử tranh chấp về các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất giải quyết theo thủ tục sơ thẩm vụ án dân sự.

+ Theo điểm c khoản 1 Điều 35 BLTTDS, trường hợp bị đơn không có nơi cư trú nhất định, bên khởi kiện có thể khởi kiện tại Tòa án nơi mà có mảnh đất chuyển nhượng.

+ Điều 427 Bộ luật Dân sự quy định  thời hiệu khởi kiện để yêu cầu Toà án giải quyết tranh chấp hợp đồng chuyển nhượng là hai năm (kể từ ngày quyền và lợi ích hợp pháp bị xâm phạm)

Cùng Danh Mục

Liên Quan Khác

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *